Địa chỉ: 24/6 Đường 429 KP 2-Phường Tăng Nhơn Phú A-Quận 9-TP Hồ Chí Minh

Hotline : 0987333647/0846116168

Hướng dẫn chọn mua máy bơm hơi theo nhu cầu trực tiếp của người sử dụng.


Hướng dẫn chọn mua máy bơm hơi theo nhu cầu trực tiếp của người sử dụng.

Vậy trong  bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra một số tiêu chuẩn phân biệt cơ bản nhằm giúp bạn xác định được đâu là loại máy nén khí giá rẻ phù hợp với nhu cầu cơ sở vật chất. Cũng như hạn mức chi phí của bạn nội dung của bài viết sẽ được đơn giản hóa theo hướng giải thích công dụng dành cho người dùng cuối, thay vì chỉ đơn thuần là nêu lên những con số sâu xa, khó mường tượng do nhà sản xuất đưa ra.

Máy sử dụng động cơ loại 1 pha hay loại 3 pha.

-Đây có thể coi là yếu tố trước tiên mà bạn phải xác định rõ khi chọn mua máy nén khí, bởi máy động cơ 3 pha là dòng máy hoạt động trên dòng điên xoay chiều 380V , tương tự như vậy với máy động cơ 1 pha sử dụng dòng điện xoay chiều  220 V.

– Máy động cơ 1 pha: các máy có công suất từ 3 HP trở xuống thường sẽ thuộc hạng mục này.

– Máy động cơ 3 pha: thường là các máy công suất 5,5 HP trở lên.

Xem thêm tại đây>

Công suất máy (HP):

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn phải lựa chọn kỹ lưỡng trước khi mua máy nén khí, bằng cách dự tính chuẩn xác khối lượng và loại công việc mà bạn sẽ yêu cầu máy phải thực hiện.

Máy có công suất quá yếu so với công việc thực tế sẽ dẫn đến sụt giảm nghiêm trọng năng suất làm việc của bạn. Hãy tưởng tượng bạn dùng máy 3 HP với bình khí đã được nạp đầy căng để mở ốc cho xe tải, nhưng mới được 3 trên 4 con ốc thì bình khí đã.. hết hơi và máy phải nổ để nạp khí.

Ngược lại, việc đầu tư máy có công suất quá thừa thãi với nhu cầu sử dụng thực tế lại dẫn đến hao phí tiền vốn và các chi phí khác.

Về cơ bản, chúng tôi xin được tư vấn cách chia máy nén khí theo công suất như sau:

+Máy công suất 1-3 HP: phục vụ cửa hàng sửa xe máy, ô tô, xe tải cỡ nhỏ. Công việc bao gồm chạy súng xiết bu lông cỡ nhỏ, bơm lốp, xịt bụi, xịt khô, mài săm lốp, phun bọt tuyết, đẩy bàn nâng xe máy, v.v…

 1 HP: đáp ứng khối lượng công việc nhẹ, dùng tốt với súng xiết bu lông 1/2″.

 2 HP: đáp ứng khối lượng công việc trung bình, dùng tốt với súng xiết bu lông 3/4″ và 1/2″.

3 HP: phù hợp với cửa hàng sửa xe máy và ô tô quy mô khá, dùng tốt với súng xiết bu lông 3/4″ và 1/2″.

Máy công suất 5,5-15 HP: phục vụ cửa hàng sửa ô tô và ga-ra với yêu cầu công việc nặng nhọc hơn. Công việc bao gồm chạy súng xiết bu lông cỡ lớn, bơm xe tải, đẩy cầu nâng dùng hơi, v.v…

 5,5 HP: có thể bơm xe tải lên đến 5 tấn, dùng tốt với súng xiết bu lông 3/4″ trở lại (có thể dùng với súng 1″, tuy nhiên năng suất sẽ không được như ý muốn trong một số trường hợp).

7,5 HP: có thể bơm xe tải 5 tấn trở lên, dùng tốt với 1-2 súng xiết bu lông 1″ cùng lúc.

10 HP: có thể bơm xe tải 5 tấn trở lên, dùng tốt với 2-3 súng xiết bu lông 1″ cùng lúc.

15 HP: có thể bơm xe tải 5 tấn trở lên, dùng tốt với 3-4 súng xiết bu lông 1″ cùng lúc.

Nhìn chung khi các bác đầu tư máy thì cần tính được công suất tiêu thụ thì lúc đó chúng ta mới tính được khối lượng công việc cần làm trong một khảng thời gian nhất định để từ đó chúng ta tìm được máy phù hợp với xưởng sửa chữa của mình.

Tôi cũng xin đưa ra về một số kiểu máy bơm khí như sau:

Thứ nhất:Máy nén khí loại nhỏ: Là loại máy có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ đúng như tên gọi của chúng, chuyên phục vụ cho người có công việc mang tính cơ động cao, phải di chuyển nhiều như bảo dưỡng lắp đặt máy tại cơ sở khách hàng, phục vụ sửa chữa, bơm xe đạp, xe máy ngay tại vỉa hè, phố nhỏ, hoặc có thể sử dụng để vận hành súng phun sơn airbrush.

- Bạn có thể thắc mắc tại sao máy nén khí loại nhỏ lại có công suất (1 HP, 2 HP) ngang ngửa với máy thông thường? Chúng tôi xin trả lời như sau: để đạt được công suất tương đương với máy thông thường trong một thân hình nhỏ nhắn hơn hẳn, máy nén khí loại nhỏ được sản xuất với chỉ số tốc độ mô-tơ cao hơn tiêu chuẩn cơ bản nhằm bù đắp cho việc giảm kích thước động cơ.

-Ngoài ra  máy nén khí loại thường được chế tạo với lớp vỏ mỏng nhằm mục đích giảm kích thước trọng lượng và giá thành của máy. Là người dùng cuối, bạn có thể hiểu rằng máy nén khí loại nhỏ phải hi sinh độ bền để đổi lấy kích thước nhỏ gọn và giá thành rẻ, vì vậy chúng không nên được dùng vào những công việc quá nặng nhọc.

Thứ 2: Máy nén khí 1 cấp, 2 cấp:

Nói chung máy giật cấp là dòng máy được chế tạo dựa trên hơi khí nén được tích hợp sẵn trong quá trình tạo áp được nén lên theo củ bơm khí ,thì không khí khi nén xong không vào bình tích trực tiếp mà sẽ được nén thêm một lần nữa mới được đưa vào bình tích nén khí.

+ Máy 1 cấp: máy có thể lên được áp suất 12 cân (bar), nhưng thường phải dùng thủ thuật, đồng nghĩa với rủi ro về tính an toàn.

+ Máy 2 cấp: máy dễ dàng lên được áp suất 12 cân (bar). Ngoài ra máy 2 cấp thường được nhà sản xuất thiết kế với tiêu chuẩn chất lượng cao hơn, máy thường có độ dày và độ cứng cáp cao hơn với máy nén khí 1 cấp.

Áp suất tối đa 12 cân (bar) là con số thường được các tiệm sửa lốp quan tâm và yêu cầu, bởi tải trọng xe tải thông thường của người Việt chúng ta hiện nay đang yêu cầu lốp xe phải được bơm rất căng và bu lông được xiết chặt nhất có thể, thậm chí là cao hơn cả tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Còn để đạt con số áp suất cao kỉ lục 16 cân (bar) thì loại máy giật cấp loại cao tương đương với áp suất đó thì giá cả của máy cũng cao hơn các dòng khác nhé các bạn nhé.

Để đạt được con số áp suất này, người dùng có thể sử dụng nhiều phương pháp, hoặc cách tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi luôn khuyến nghị người dùng sử dụng các trang thiết bị có chất lượng cao, đồng thời tuân chủ các tiêu chuẩn do nhà sản xuất nhằm đảm bảo an toàn lao động và giảm thiểu rủi ro có thể có trong quá trình sửa chữa xe.

Chúc các bác thành công.

 

 

Đối tác